Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Mẹ và bé - 1 số phương pháp sai nhầm những lúc săn sóc dễ gặp

Ngày nay, có rất nhiều chế độ sai nhầm về chăm nom mẹ và bé sau sinh vẫn được phần lớn ba mẹ áp dụng. Tuy nhiên thực tế đó chẳng phải là phương pháp chăm sóc tốt nhất như là chúng ta vẫn hay nghĩ. Cùng kể tên những quan niệm không đúng đấy nhé!

Đụng vào phần thớp phía sau trẻ mới sinh sẽ có thể khiến bé bị thương tổn não


Khoảng thời gian bé sau khi sinh bộ phận thóp sẽ được hình thành để làm cho xương hộp sọ của bé được dẻo ở trong quá trình chuyển dạ. Phần thớp đó sẽ dần mất đi khi mà bé cưng được 03 tháng tuổi đầu. Đa phần chúng ta thường chả dám chạm tới khu vực đó của trẻ nhỏ, đó cũng là phương pháp nuôi dưỡng mẹ và bé được kế thừa từ trước đến nay. Dù thế, các mẹ chả cần quá lo lắng, mặc dầu khoảng thời gian hiện tại bộ não của bé con chưa thể được phủ kín bằng xương nhưng vẫn được bảo vệ bởi 03 lớp vỏ bên ngoài. Hơn thế nữa, giữa những lớp vỏ bọc luôn phủ đầy chất lỏng ở bên trong để hạn chế va chạm cho trẻ. Shop mẹ và bé hãy cứ an lòng nhiều hơn nhe, mình có thể thoải mái chải tóc & gội đầu cho bé thích hợp sẽ không hề làm tổn hại tới trẻ nhỏ.

me va be

 

Tắm thật nhiều thì mới tốt cho trẻ


Phần nhiều mái ấm vẫn luôn nghĩ rằng cách săn sóc mẹ và bé sau khi sinh như vầy là đúng đắn, việc tắm rửa hằng ngày sẽ có thể giúp cho trẻ ngủ sâu hơn & nhanh lớn hơn. Tuy nhiên bố mẹ có biết rằng việc này đã vô tình lấy mất đi một phần hơi ẩm ở trên làn da của trẻ.

Đưa đến tình huống nước da bé cưng hay bị mẫn cảm bởi do mất nước, ngoài ra khi mà mẹ và bé tắm chung, bọt xà phòng nhiều quá luôn có thể mang đến sự viêm đường tiết niệm đối với các bé gái.

 

 

Khi sinh mẹ và bé phải luôn ăn đồ ăn lành tính


Sự âu lo sẽ mắc phải đi tiểu rắt, nhiều bà mẹ chẳng dám uống nhiều nước có khi "bái bai" các loại canh nấu. Đây không thực sự là 1 cách săn sóc mẹ và bé thích hợp, sau khi sinh đẻ cơ thể các mẹ mất đi rất nhiều nước và thân thể rất cần nước để tạo ra sữa cho bé cưng. Do vậy, khi đang còn cho trẻ bú sữa các mẹ nên nạp ít nhất 2.5 lít nước hằng ngày.

Cũng bởi lí do ấy mà nhiều người còn kiêng cử luôn một số loại rau củ thuộc họ cải như cải thảo, cải thìa, cải bắp... Trên thực tiễn các dòng rau xanh ấy rất là tốt đối với mẹ và bé, chúng đem tới một lượng chất sơ cần thiết để mẹ tránh táo bón khi sinh đẻ.

me va be

Chẳng thể ăn đồ biển, một số món ăn có nhiều dinh dưỡng như thế cực kì cần thiết giành cho mẹ và bé, đặc biệt là trong thời điểm hình thành sữa cho con.

 

 

Đừng bao giờ tắm sau khi sinh đẻ


Mẹ và bé sau sinh cần phải hạn chế tắm rửa ít nhất một tháng, một số phương thức cũng còn nói rằng cần phải cử chuẩn xác ba tháng mười ngày.

Nếu chẳng được tắm rửa, cơ thể mẹ sẽ là địa điểm lý tưởng cho những loại vi khuẩn lớn mạnh & dễ lây lan sang cho bé. Mẹ và bé trong thời điểm sinh sản đã đổ ra khá nhiều mồ hôi, đặc biệt là các mẹ sinh bình thường. Nếu sau sinh sản chị em không được tắm rửa sạch sẽ thì cơ thể sẽ phát triển rất là nhiều vi khuẩn gây bệnh. Điều đó rất là hiểm nguy khi mà mẹ cần phải chạm với con thường xuyên bởi vì nhu cầu chăm con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.