Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Cân nhắc trong việc chọn đồ chơi cho bé trong thời gian 1-3 tuổi

Khoảng từ 1-3 tuổi các bé có khá nhiều quãng thời gian để mà tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, do đó đồ chơi cho bé thường tác động ngay lập tức đến thái độ cùng với khả năng tư duy của các bé trong các năm tháng đầu đời. Nhiều người có kinh nghiệm khuyên mọi người cần nghiên cứu kĩ trước khi muốn cho các bé chơi đùa 1 sản phẩm đồ chơi nào đấy. Nếu bạn còn đang băn khoăn chẳng thế biết được chọn lựa đồ chơi cho bé ra sao, dưới đây sẽ dành cho các mẹ một số chiếc áo:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với một vài khối đồ chơi lúc nào cũng làm nhạy nhiều khả năng đa dạng của trẻ: phối kết cánh tay -mắt và sự tập trung, học hỏi những định nghĩa hình dạng, quan niệm bên trong - ở ngoài… vậy thì các bậc cha mẹ đừng quên bắt đầu cho các con chơi cùng với những dạng khối đồ chơi nào? Mẹ cứ chọn mua đồ chơi cho bé bằng gỗ cùng với khá nhiều kiểu dáng, gam màu không giống nhau, quyết định là size nên vừa tay cầm để bé thoải mái cầm được. Cần bắt đầu với 1 số những hình ảnh đồ họa đơn giản giống như tròn, vuông, tam giác,... sẽ là hay nhất

do choi tre em

Cưỡi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Các bé thực sự yêu thích được tự dạo chơi để cho thấy tính độc lập của trẻ. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi giúp cho bé kích thích khả năng vận động, sự thăng bằng và kết hợp. Đây là vài kinh nghiệm hoàn toàn cần thiết cho những đứa bé sau này. Khi mà bé gần lên 3 sẽ là lúc đã có đủ kinh nghiệm kết hợp bàn tay - bàn chân - đôi mắt để từng bước tập đạp xe, hiện giờ mẹ cũng nên tậu cho các con chiếc xe đạp nhỏ ba bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả bóng được xem như món đồ chơi cho bé khá ổn, không chỉ giúp cho bé luyện tập cơ thể mà sau mỗi một lần chơi, các bé chắc chắn ăn thật ngon cũng như nhiều hơn nữa. Chừng hai tuổi, trẻ luôn có thể chơi đùa hàng loạt trò chơi cùng với bóng: ném, đá, hoạt động theo những quả banh. Nếu như các bé đã chơi quen, chúng ta nên vạch ra 01 khung thành đơn giản và chỉ em bé đá bóng vào gôn. Như thế, các bé luyện được cách kết hợp bàn tay - chân - cho mắt hoàn toàn có hiệu quả. Ban đầu mẹ hãy thử làm khung thành lớn chút để em bé không buồn khi hoàn toàn chẳng sút được bóng vào lưới nhé.

Thú bông, búp bê



Mong ước bé tiến bộ các kinh nghiệm về tiếp xúc trong môi trường xã hội ngay khi trẻ nhỏ là yếu tố mà các ông bố bà mẹ lưu tâm hàng đầu. Thú bông, búp bê chính là những món đồ chơi cho bé trợ giúp phù hợp nhất ở trong chuyện này. Với thú bông, bố mẹ có thể chỉ cho trẻ hành động nào đó là đúng đắn, cử chỉ nào đó là tốt. Điển hình như chị em có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti vì đã để Cún dùng bánh cùng nhau” hay “em Mèo vẫn đang buồn, con cần đội nón cho em mấy để em mèo vui lên nhé”.

Không riêng mở rộng khả năng về xã hội, đồ chơi cho bé loại này còn kích thích trí tưởng tượng của trẻ khi tham gia vào các cuộc trò chuyện cùng với những con thú bông. Lần tới khi các bé chơi đùa một mình, một khi chú ý, các chị em chắc chắn sẽ nghe được các bé nói chuyện với thú bông cùng những câu chuyện mà bạn đã dạy dỗ cho các bé đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.