Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Làm thế nào để không bị dụ khi lựa điện thoại cũ

Bây giờ được xem là thời đoạn bùng nổ của những dòng điện thoại thông minh. Càng ngày càng có rất nhiều mẫu điện thoại đời mới ra mắt cùng vô số biến đổi ở thiết kế và công năng. Thế nhưng, giá của 1 vài dòng điện thoại đấy chẳng hề thấp xíu gì (đa số cũng đều trên mười triệu) vì vậy mọi người chả có điều kiện cơ mà vẫn muốn được trải nghiệm thì phương án tốt nhứt là chú ý đến các loại điện thoại cũ.

Với khả năng "chế" điện thoại di động càng ngày càng tinh vi của những cửa hiệu thì người nào muốn mua điện thoại cũ hãy cẩn thận trong cách lựa chọn. Nếu bạn là 1 người "tay mơ" hẳn là sẽ bị lừa 1 cú nhớ đời. Dưới đây chính là một vài vấn đề nên lưu ý nếu các bạn mua điện thoại cũ:

Cần phải check số IMEI



Đó là công thức xem xét thường hay được rất nhiều người sử dụng nhứt cũng được cho là cách thức thuận tiện và đáng tin tưởng hơn cả những khi lựa chọn điện thoại cũ. Có nhiều loại điện thoại di động không giống nhau thì cách để tìm thấy dãy số IMEI bên trong di động cũng không giống nhau. Khi cần mua một mẫu điện thoại di động nào đó, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về chúng cũng như việc tìm ra số IMEI của chúng. Trong trường hợp sắm máy vẫn còn vỏ bao và hạn bảo hành thì cần đối chứng dãy số đấy cùng với dãy số IMEI được in trên vỏ hộp. Trong trường hợp cái điện thoại cũ với dãy số IMEI không trùng với hộp thì khi đó tuyệt đối không được lấy.

Xem xét lớp vỏ & keyboard



Đối với nhiều mẫu điện thoại cũ thì mọi người tuyệt đối không được chọn nhiều loại máy đã thay vỏ bọc và bàn phím cũng bởi vì nhiều tiệm thường hay sử dụng đồ "lô", nghĩa là hàng rởm mà thay vào thế nên sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím bấm, lớp ngoài dễ bung. Chúng ta có thể đánh giá nhờ mẹo đặt vào chỗ tối coi ánh sáng bên trong di động có bị thoát ra hay không, bấm tất cả phím ấn ở trên điện thoại xem coi độ nhạy ra sao? Có bị kẹt hay là không.

dien thoai

Xem xét màn hình



Màn hình hiển thị được coi là chỗ quan trọng nhứt ở chiếc điện thoại di động, nhất là đối với một vài chiếc di động cảm ứng. Bạn hãy vô phần tinh chỉnh và chỉnh mức độ tối sáng để có thể nhận xét. Nhiều loại điện thoại cũ xuất hiện chấm trắng hay màu đen thì chớ nên mua. Mọi người cũng cần phải kiểm tra mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng cách chấm vào nhiều nơi trên màn hình hiển thị xem coi có bị liệt ở nơi nào hay không.

Đánh giá pin



1 vài cửa hàng lúc kinh doanh điện thoại cũ thông thường đều lấy mất pin zin của máy và thay vô đó chính là 1 số viên pin không chất lượng. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì lúc đó chúng ta nhìn biểu tượng ba chiều ở trên con tem, đồng thời đối với những cục pin khác chúng ta chú ý vị trí "chạm mặt" giữa pin & thân máy. Nếu như lớp mặt tiếp xúc này hơi mờ được xem là pin zin và còn sáng bóng thì thể hiện đó chính là sản phẩm dỏm. Lúc đã xem xét được phẩm chất của pin, các bạn tiếp tục để viên pin ở trên một mặt phẳng coi pin bị cong hay là phình hay không. Các cục pin bị phồng vì đã xài quá lâu hoặc đã bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.