Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải thận trọng trong việc lựa điện thoại cũ

Lúc này được xem là thời gian đổi thay mạnh mẽ ở nhiều dòng máy smartphone. Càng ngày càng có rất nhiều mẫu di động đời mới công bố kèm theo nhiều cải tạo trong mẫu mã và hiệu năng. Thế nhưng, giá của nhiều mẫu di động này chả hề rẻ tý gì (hầu như tất cả đều hơn 10 triệu) bởi vậy nhiều người không có điều kiện nhưng mà vẫn muốn được trải nghiệm thì cách tốt hơn hết là để mắt tới nhiều mẫu điện thoại cũ.

Đối với kỹ năng "chế" di động ngày một tinh vi của các cửa hiệu thì những người đang muốn mua điện thoại cũ hãy kỹ càng ở cách chọn mua. Nếu chúng ta là người "tay mơ" hẳn sẽ bị lừa 1 vố nhớ đời. Ở phía dưới sẽ là 1 vài điều nên lưu ý nếu các bạn tìm mua điện thoại cũ:

Bắt buộc phải check dãy số IMEI



Đó là cách thức xem xét được nhiều người áp dụng nhất cũng là cách tiện lợi & đáng tin tưởng nhất mỗi khi chọn lựa điện thoại cũ. Và với các mẫu di động khác biệt thì cách thức để tìm kiếm mã số IMEI ở bên trong di động cũng không giống nhau. Nếu đang tính lựa một chiếc di động nào đấy, các bạn hãy nên tìm hiểu kỹ lưỡng về chúng cùng với hướng dẫn dò tìm mã số IMEI trong chúng. Khi sắm máy còn nguyên vỏ hộp & hạn bảo hành thì cần so mã số đấy với mã số IMEI in bên trên hộp. Nếu mà chiếc điện thoại cũ có mã số IMEI không trùng với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối không nên sắm.

Xem xét lớp ngoài và keyboard



Với các chiếc điện thoại cũ thì mọi người không nên chọn lựa các dòng máy máy đã thay vỏ cũng như là bàn phím cũng bởi nhiều tiệm thường xài hàng "lô", có nghĩa là đồ dỏm mà thế vào bởi vậy sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím, vỏ có thể bị bung. Chúng ta nên thử nghiệm nhờ bí quyết để vô chỗ tối xem xem đèn ở trong điện thoại di động có bị thoát ra hay là không, nhấn toàn bộ phím ấn bên trên điện thoại xem xem mức độ nẩy ra sao? Có mắc lại hay là không.

dien thoai

Check màn hình



Màn hình chính là nơi quan yếu nhất ở cái điện thoại, nhất là với những loại điện thoại cảm ứng. Các bạn có thể truy cập menu setting và thay đổi độ sáng tối để có thể nhận định. Một vài cái điện thoại cũ xuất hiện chấm màu trắng hay là đen thì đừng có lấy. Mọi người cũng phải đánh giá mức độ nhạy ở màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chạm vào nhiều nơi trên màn hình hiển thị coi bị liệt ở nơi nào không.

Đánh giá pin



1 số cửa hiệu lúc mua bán điện thoại cũ thường hay lấy pin zin của máy sau đó thay vào đó chính là các viên pin dỏm. Riêng đối với pin của Nokia thì lúc đó các bạn nhìn biểu trưng ba chiều trên tem dán, đồng thời đối với một số dòng pin khác các bạn chú ý nơi "chạm mặt" của pin và máy. Nếu thấy lớp mặt xúc tiếp đó hơi mờ được xem là pin zin và còn bóng loáng thì có thể thấy đấy là sản phẩm kém chất lượng. Lúc đã check được chất lượng của pin, các bạn hãy để cục pin lên 1 nơi phẳng xem coi pin có cong hay phình hay là không. Một số viên pin bị phình do đã sử dụng trong một thời gian dài hay đã bị tiếp xúc vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.