Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Chọn mua đồ lơi lego cho trẻ theo lứa tuổi

Hiện tại, ở trong tất cả các dạng đồ chơi thì đồ chơi lego đang được nhiều người xếp hạng cao hơn hết về khả năng giáo dục, sáng tạo cũng như là có được yêu thích vô cùng ở các bé. Nhờ vào sự đa dạng phong phú ở chủng loại & kiểu cách mà bọn chúng chả khi nào chán ngắt.

Tên Lego là một dạng sản phẩm đồ chơi sắp đặt của công ty Lego của Đan Mạch. Nó bao gồm nhiều mảnh plastic hình viên gạch nhiều màu có thể dễ dàng lắp vào nhau hoặc một số mô hình người, thú vật, hoa lá,… Nó có thể dễ dàng lấy ra, lắp vào để làm nên những mô hình mới mẻ vô cùng hấp dẫn. Mặc dù vậy chưa hẳn bé nào cũng có khả năng tập chơi đồ chơi lego. Mỗi một kiểu sẽ tương ứng với mỗi lứa tuổi của bé. Dưới đây là một số bí quyết giúp mẹ chọn sắm đồ chơi lego chuẩn xác cho các bé.

do choi tre em

Đồ chơi lego giành cho các bé dưới hai tuổi



Đó chính là mức tuổi mà bé con học mọi thứ mau chóng nhất. Với tuổi từ 0 tới 2 tuổi, các bậc cha mẹ đều được chứng kiến sự lớn khôn của con ví dụ như đi, ăn uống, bi bô tập nói,… Lúc này, tâm lí của bé cũng dần định hình. Bé sẽ luôn suy nghĩ, quan sát những vấn đề mới mẻ quanh bé chính vì thế bạn có thể chọn sắm cho bé con 1 số loại đồ chơi lego cỡ bự với những màu sắc rạng rỡ. Lúc chơi, chúng ta cũng nên chơi cùng với trẻ để giúp bé có sự định hướng tốt hơn cả.

Lego dành cho bé 2 tuổi



Từ 2 tuổi trở đi, các bé đã biết cách nhìn nhận thế giới nhờ nhiều vật dụng xung quanh. Lứa tuổi đó, óc tưởng tượng của các bé phát huy thật mạnh mẽ. Các con sẽ muốn làm theo mọi người như ăn mặc, nấu ăn, chạy xe,… Chính vì thế, bố mẹ phải chọn mua 1 số mẫu đồ chơi lego có hình nhà cửa, cây cối, động vật,… để con mặc sức sáng tạo những thứ bản thân ưa thích, 1 số điều nhận thức xung quanh.

Đồ chơi lego dành cho bé 3 tuổi



3 tuổi chính là mức tuổi trẻ đã từ từ phát hiện ra khá nhiều thứ. Tuy nhiên, còn nhiều điều để trẻ khám phá. Cần tìm chọn những kiểu đồ chơi lego gạch xây dựng, những con vật, nhân vật có tiếng,… Thời điểm này, con rất thích được nhập vai vô những vai & liên tiếp nghĩ ra những cốt chuyện tươi mới cùng với các món đồ lego đó.

Dành cho trẻ từ bốn tuổi trở lên



Lúc này các con đã từ từ hoàn thiện nhận thức của bản thân mình. Do đó chúng ta cần tìm chọn cho các con nhiều kiểu đồ chơi lego to lớn và rối rắm để bé tha hồ mường tượng. Điều quan yếu hơn cả là lúc trẻ xếp lego mọi người cũng cần chơi cùng để giúp cho trẻ dễ dàng định hướng được nhiều câu chuyện theo hướng chuẩn xác. Cơ mà cũng không nên gò bó, buộc bé phải làm này làm nọ, chuyện này sẽ khiến cho các con sợ sệt chẳng dám động não. Lúc các con lớn khôn có thể bạn sẽ tiếc nuối bởi vì đã không cho trí óc mường tượng của con được phát huy một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.