Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nguồn cội chào đời của các dòng áo sơ mi nam

Nói đến cái tên áo sơ mi nam, tin chắc các bạn nam đã cực kỳ quen mặt với chúng & sơ mi có nhẽ là món quần áo chẳng thể thiếu hàng ngày. Cơ mà đã có lúc nào chúng ta khúc mắc, mẫu áo sơ mi của bạn có gốc tích từ nơi đâu chưa?

Sự bắt đầu của những mẫu áo sơ mi nam sơ khai

Tồn tại từ thời đại Trung Cổ, áo sơ mi được xài như là một dạng quần áo lót bên trong dành cho phái nam. Thế nhưng không giống như hiện giờ, nó không có cổ áo & nút áo. Cổ cắt khoét để chui vào như áo pull hiện nay & có dây để giữ chặt.

Trải qua một khoảng thời gian chẳng lâu, phần bị khoét lỗ trên áo sơ mi nam được lượt bỏ & được thay thế bằng một mẫu cổ áo có tính chất tháo ra được. Thời điểm này chất liệu để may sơ mi phần lớn là vải lanh hay vải lụa.

Đến thế kỉ thứ 18, những chiếc áo sơ mi hóa thành loại áo diện bên ngoài thông dụng của các anh chàng, chiếc cổ được đặt gắn liền cùng thân áo, được làm đẹp với một vài chi tiết ren hoặc thêu hình. Và kích thước cũng đã được tùy chỉnh bé hơn ngày trước.

ao so mi

Thì gian thị trường may mặc lên ngôi

Đến thời gian này, áo sơ mi nam thường chỉ được đặt may ở một vài người thợ may giỏi mà chẳng còn được sản xuất đại trà ở trong 1 số xưởng SX nữa. Hoặc là chính do các quý bà trong nhà cắt may. Các kiểu áo sơmi thời điểm này được tạo dáng với form dáng giản dị, thường thì chỉ cần mặc vừa, tuy thế đến khoảng giữa thế kỷ 19, nó được cải biến dựa theo dáng dấp của người dùng, mọi người diễn ra quan tâm vấn đề chọn mặc gamme màu để may những chiếc áo sơ mi & chiếc cổ cố định ngày xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam được dùng trong khá nhiều hoàn cảnh ngày thường tập thể thao hoặc đi làm. Chính lúc này, sơ mi màu trắng được cho là biểu trưng của sự phát đạt.

Sự đột phá trở thành các nền áo mô đen

Bước qua cuộc chiến tranh TG lần thứ nhất, chiếc sơ mi có một số đổi khác lớn, 1 vẻ ngoài mới lạ với những chiếc khuy áo dọc theo thân và được dùng cho đến ngày nay. Mặc dầu những chiếc nút áo đã được bán ra & đăng kí sở hữu bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và tới năm 1930, kiểu mẫu cổ áo ấn định lúc xưa đã bắt đầu hồi sinh & biến thành 1 sự thẩm mĩ riêng biệt cho chiếc áo sơ mi, qua chặng đường hơn 20 năm những mặt hàng áo sơ mi nam chất liệu vải nylon được trình làng & biến thành 1 xu hướng ăn diện giai đoạn này. Về sau, khoảng chừng các năm 60, mẫu túi áo được tạo nên và rất được yêu thích.

Hiện nay, áo sơ mi nam đã chẳng còn là đặc quyền giành cho bạn nam như lúc xưa nữa. 1 số biến thể trong kiểu mẫu & gout thời trang là bất tận. Chiếc cổ áo cũng đã có rất nhiều đổi thay cùng các đường cắt may & độ lớn khác nhau tùy thuộc vào những khuynh hướng ăn vận khác nhau. Các loại chất liệu cũng mỗi lúc 1 phong phú và đa dạng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.