Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Mẹ và bé 1 số chuyện quanh quẩn đời sống ngày thường

Bạn luôn muốn được chăm nom bé con cho tốt nhất thế nhưng những thói quen chẳng hợp lý hàng ngày có thể làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Một số điều mọi người cho rằng tốt lại có khi ảnh hưởng cho các bé. Trong hội thảo mẹ và bé bên dưới đây các bậc phụ huynh cùng điểm danh các việc chả tốt đó để chăm sóc bé yêu một cách toàn diện hơn nhe.

Ngoáy lỗ tai đều đặn cho bé cưng



Một tình huống khó mà ngờ rằng của một người mẹ lúc biết bé mắc phải viêm lỗ tai giữa vì bản thân mình thường ngoáy lỗ tai cho bé khi tắm rửa hằng ngày. Nhiều bà mẹ còn thường hay có ý niệm là ngoáy tai mỗi ngày có thể giúp bé cưng vệ sinh bên trong tai của trẻ tuy vậy thật sự các bạn sẽ không lấy được ráy tai ra ngoài bao nhiêu hết, trái lại còn đẩy nó vô sâu hơn ở trong, dần dà làm tai bé cưng bị nhức & viêm ở trong. Đó là một lời khuyên mẹ và bé phải để ý. Đối với các bạn lúc xài bông ngoáy tai bản thân có thể dễ dàng nhận ra được độ sâu hợp lý trong khi đặt vô nhưng đối với các bé vấn đề này chỉ là do phương thức chăm sóc bé cưng của bố mẹ, các bạn chẳng thể nào nhận thấy được đúng độ sâu và sẽ làm đau lỗ tai trẻ nhé.

me va be
Chúng Ta có thể mua sắm các sản phẩm mẹ và bé tại đây.

Ru con đi ngủ bằng phương thức rung lắc



Một số nghiên cứu ở mẹ và bé nhận định đừng nên ru bé ngủ bằng cách lắc rung. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ nhỏ, nhất là bộ não. Khoảng thời gian này, khu vực cổ của trẻ rất là yếu, não bộ chưa toàn diện & còn mềm, việc rung quá mạnh tay sẽ dẫn tới những vấn đề tổn thương hệ thần kinh vì những đường máu nhỏ bị xé, không những thế còn dẫn đến những triệu chứng lồng ruột ở trẻ con.

Cho trẻ em 0 - 6 tháng tuổi uống nhiều nước lọc



Một số phụ huynh vẫn thường quan điểm cho rằng để giúp các bé ngủ xuyên đêm thay vì cho con bú sữa trong khi tỉnh dậy trong đêm thì mình cho bé uống nhiều nước lọc. Thế nhưng đây được coi là sự nghiêm trọng đối với những trẻ mới sinh. Chúng sẽ có thể khiến bé bị nhỏ xương, chậm lớn, không chỉ thế là ngộ độc nước, gây ra tình trạng người co giật và mê man. Chăm sóc mẹ và bé khuyên chúng ta hãy nên cho bé con bú sữa mẹ hoàn toàn ở trong 6 tháng đầu đời và cũng không cần phải tráng miệng hay làm sạch lưỡi như là những kinh nghiệm dành cho mẹ và bé đã được truyền tai tự dạy bảo nhau đâu nha.

me va be
Mua nhiều sản phẩm trên site bán hàng mẹ và bé - Xem ngay!

Bị nghiện đồ công nghệ



Hãy cố gắng tránh sử dụng sản phẩm công nghệ nếu mà mình chẳng hề mong con mình bị tổn hại tới tư tưởng lẫn tính cách. Sóng ĐTDĐ, sóng wifi có thể dễ dàng ảnh hưởng mau chóng tới bộ não trẻ. Sau này khi trẻ lớn khôn, mẹ và bé cùng nhau đi mua sắm hay là xuống phố, các mẹ không thích trò chuyện cùng với bé con, chỉ mê say cầm nắm điện thoại, lướt web, chụp ảnh tự sướng, check in mà lại chẳng hề nghĩ đến ảnh hưởng sau này bé cưng sẽ làm theo y hệt mình, trở thành ơ thờ, chẳng quan hoài tới người khác & nhất là bé sẽ không còn thích giao tiếp cùng với mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.